Viet Fan's Club
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Viet Fan's Club

-‘๑’- IDOL VIET -‘๑’- › ::[ Fan Club ]:: -‘๑’- Thế Giới Điện Ảnh › Thế Giới Giải Trí
 
PortalPortal  Trang ChínhTrang Chính  Music OnlineMusic Online  Xem Phim Onl/DownXem Phim Onl/Down  Latest imagesLatest images  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  

 

 Phim truyền hình : Vai chính mờ nhạt

Go down 
Tác giảThông điệp
XiTeenNhoX
Admin
Admin
XiTeenNhoX


Nữ Tổng số bài gửi : 3768
Đến từ : Idol Viet Fan Club
Công việc/ Sở thích : Tự sướng hehe
Thần tượng của bạn : All ^_^
Registration date : 24/02/2008

Phim truyền hình : Vai chính mờ nhạt Empty
Bài gửiTiêu đề: Phim truyền hình : Vai chính mờ nhạt   Phim truyền hình : Vai chính mờ nhạt Icon_c10Mon Apr 21, 2008 12:36 pm

Nhìn lại hầu hết các bộ phim truyền hình đã và đang phát sóng, có thể thấy các nhân vật chính lại không chiếm nhiều cảm tình khán giả bằng các nhân vật phụ.
Hiệu ứng ngược
Trong bộ phim KTX vừa kết thúc cách đây không lâu, tuy câu chuyện phim xoay quanh chuyện lập nghiệp của những người trẻ nhưng mạch phim chủ yếu tập trung vào gia đình Kiên-Xuân cùng mối quan hệ tay ba giữa Kiên-Xuân-Tuấn. Vì kéo khá dài nên càng về sau, phim có vẻ đuối dần, tình tiết câu rê dài dòng, đặc biệt là diễn biến tâm lý, tình cảm của hai nhân vật Xuân-Tuấn rất vô lý, khiến người xem ngán ngẩm. Trong khi đó, chuyện của hai nhân vật TùngThanh được tiết chế vừa đủ, tính cách nhân vật lại dễ thương nên dù đất diễn không nhiều nhưng để lại nhiều cảm tình nhất nơi người xem. Thậm chí khi nhân vật Tùng vắng bóng (vì sang nước ngoài và bị tai nạn) một thời gian khá lâu, không ít khán giả đã không còn cảm thấy háo hức muốn theo dõi tiếp bộ phim.
Phim truyền hình : Vai chính mờ nhạt 082104-tyconlai1
Cảnh trong phim "Tình yêu còn lại."
Tương tự, với Tình yêu còn lại, càng về cuối, tình cảm tốt đẹp mà ban đầu khán giả dành cho Lam (vai nữ chính) đã biến mất, bởi trải qua nhiều sự việc, họ chẳng “đọc” được đâu là bản lĩnh của một cô Lam mà bộ phim cố công gầy dựng. Thay vào đó người xem chuyển sang yêu mến nhân vật cô em chồng tên Trân. Một cô gái ban đầu ham chơi, nghiện ma túy nhưng về sau đã biết nỗ lực phục thiện và tìm được tình yêu đẹp.
Phim truyền hình : Vai chính mờ nhạt Vtc_178290_tinhyeuphale2
Ca sĩ Hứa Vĩ Văn trong vai Nguyễn Hoàng (phim "Tình yêu pha lê").
Ảnh: VTC.
Trong Tình yêu pha lê, hai vai chính An Khê, Nguyễn Hoàng đều gây thất vọng. Chưa bàn đến cái kết thúc lửng lơ, lãng xẹt của mối tình giữa An Khê - Nguyễn Hoàng, chỉ riêng việc xây dựng nhân vật An Khê đã thấy có nhiều vấn đề không ổn. Theo kịch bản, An Khê là một cô gái hiền lành, trong sáng nhưng sự thánh thiện trong sáng đó ở đâu không thấy chỉ thấy một cô gái chỉ vì một phút tức giận đã sẵn sàng trả thù bằng cách giành tình yêu với chị mình. Khi chồng vô tù, ngoài miệng cô luôn nói yêu chồng, tìm cách chạy án cho chồng nhưng khi ở bên luật sư Thế Hấn, nghe ông này bày tỏ tình cảm với cô, thì cô ôm ngay Thế Hấn một cách tình tứ, đó là chưa kể nhiều hành động, cư xử lạ lùng. Chả trách người xem thay vì yêu An Khê như ý đồ của đạo diễn lại chuyển sang dành tình cảm cho Cẩm Tú, ca sĩ Mỹ Hà hay bé Thi, em gái Nguyễn Hoàng - những nhân vật phụ.
Chính việc xây dựng tính cách nhân vật theo kiểu người tốt một chiều, diễn biến tâm lý không nhất quán, trong khi một số vai phụ lại có tính cách khá độc đáo là những nguyên nhân dẫn đến hiệu ứng ngược, vai chính không được yêu thích bằng vai phụ.
Bị “đóng khung” vì nhìn mặt đặt vai
Thông thường nhà sản xuất chỉ chăm bẵm vào việc lựa chọn dàn diễn viên chính và để hấp dẫn khán giả nên người mẫu, ca sĩ, hoa hậu... luôn là những đối tượng được nhắm đến. Cứ mỗi khi chuẩn bị bấm máy, đoàn phim nào cũng hô hào tuyển chọn diễn viên rầm rộ nhưng rốt cuộc hiếm đạo diễn nào dám dũng cảm chọn lựa một tên tuổi vô danh mà dùng “sao” (một phần do yêu cầu của nhà sản xuất) vẫn là cách phổ biến nhất. Nhưng không phải “sao” nào cũng có khả năng diễn xuất thiên bẩm. Trong khi đó diễn viên “dàn bao” chỉ quanh đi quẩn lại chừng ấy khuôn mặt và hầu hết là người có nghề. Kết quả không khó thấy trên màn ảnh: Các vai chính vật vờ, mờ nhạt trước vai phụ. Xem Đam mê, nhân vật bà mẹ do Kim Xuân đóng và Tiên do Lê Khánh đóng tuy bị cho là hơi cường điệu nhưng rõ ràng diễn xuất của họ ăn đứt những gương mặt trẻ như Khương Ngọc, Hoàng Anh, Cao Thái Sơn...
Trong Tình yêu pha lê, Ngọc Lan, Hứa Vỹ Văn chìm lỉm khi diễn cạnh Tấn Thi, Trịnh Kim Chi hay thậm chí với cả hai gương mặt mới: ca sĩ Thanh Ngọc, Kha Ly. Ngay phim Một ngày không có em đang phát sóng, lúc đầu các nhân vật do Trịnh Kim Chi, Quyền Linh đóng chỉ là tuyến phụ, còn tuyến nhân vật chính thuộc về lớp trẻ Quỳnh Anh, Huỳnh Đông, Lương Thế Thành... tuy nhiên, trong quá trình quay, diễn xuất của lớp diễn viên đi trước xuất sắc đến độ nhà sản xuất quyết định thêm đất cho họ, đặc biệt là vai Thông của Quyền Linh.
Ngoài lý do chỉ chú trọng tên tuổi của “sao” mà chưa chú ý đến khả năng diễn xuất của họ, còn có một lý do khác khiến vai chính lép vế so với vai phụ: Đạo diễn hay “đóng khung” diễn viên. Điều này khiến cho những diễn viên chuyên nghiệp vào vai chính muốn làm mới mình cũng khó. Thanh Thúy chuyên đóng những vai diễn nàng “lọ lem” hiền lành, Kim Hiền phim nào cũng vào vai kẻ thứ ba, vai An của Ngọc Diệp trong Mưa thủy tinh như bản sao của Mây Trắng trong Hoa dã quỳ, Nguyễn Phi Hùng luôn được chấm vào vai những chàng công tử hiền lành... Với những vai diễn kiểu “nhìn mặt đặt vai” như vậy lắm lúc người trong cuộc cũng thấy chán mình trên màn ảnh huống hồ khán giả.
NLĐO
Về Đầu Trang Go down
https://idolvietfc.forumvi.com
 
Phim truyền hình : Vai chính mờ nhạt
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Nhạc phim Cây phất trần gia truyền (TQ)
» Phim truyền hình Việt đã có chỗ đứng
» Tuyên truyền phim Bằng chứng thép Phần II
» Bae Yong Joon sẽ lại đóng phim truyền hình?
» Bộ ba They Kiss Again tuyên truyền phim ở Hàn Quốc

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Viet Fan's Club :: -‘๑’- All For One -‘๑’- :: Vietnamese Entertainment :: News/ Tin tức-
Chuyển đến